“Hãy sử dụng xe điện năng lượng mặt trời để góp phần bảo vệ môi trường”

hỗ trợ skype hỗ trợ facebook

Hầm đi bộ Holiday Beach Subway lần đầu tiên có tại Đà Nẵng

“Địa điểm du lịch - Sau Nha Trang, Holiday Beach Danang Hotel & Resort trở thành nơi đầu tiên tại Đà Nẵng có tuyến đường hầm xuyên qua cung đường du lịch nhộn nhịp của tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp dọc theo bãi biển Mỹ Khê – một trong sáu bãi biển được mệnh danh là quyến rũ nhất hành tinh (do tạp chí danh tiếng Forbes đã bình chọn) – với diện tích hơn 500m2.”

đọc thêm ››

Khu du lịch Ngũ Hành Sơn

“Khám phá Đà Nẵng mà bạn không đến du lịch Ngũ Hành Sơn (còn gọi là núi Non Nước) thì quả là một điều đáng tiếc cho những ai đến với du lịch Đà Nẵng. Với những gì mà thiên nhiên ban tặng mảnh đất xinh đẹp này và sự phá cách của con người nơi đây đã tạo nên một khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn tuyệt đẹp ”

đọc thêm ››

Đà Nẵng hiện đại trẻ trung trong mắt du khách

“Đà nẵng ngày nay đã khác xưa quá nhiều, các con đường trở nên xa lạ, những ngôi nhà liên tiếp đua cao và mọc nhiều hơn. Dân số đã đông lên so với những năm về trước, một Đà Nẵng đẹp mê người.”

đọc thêm ››

Thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng

“Hiện nay, Đà Nẵng đã và đang khẳng định vị trí là trung tâm văn hóa – kinh tế phát triển năng động nhất của khu vực Miền Trung với bốn tuyến đường giao thông quốc gia và quốc tế quan trọnggồm đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, có cảng biển nước sâu và sân bay quốc tế gần trung tâm thành phố chỉ cách các điểm tham quan nổi tiếng, các di sản văn hóa thế giới… của khu vực từ 30 phút (Đà Nẵng - Hội An) đến 120 phút (Đà Nẵng - Huế)”

đọc thêm ››


Đó là loại xe 4 bánh vừa được Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Phú Phong đưa vào hoạt động phục vụ du khách từ đầu tháng 5 vừa qua sau 4 tháng hoàn tất thủ tục nhập xe về Đà Nẵng.

Công ty Phú Phong hiện sở hữu 22 chiếc xe đạt tiêu chuẩn châu Âu với các kết cấu được cho là có kỹ thuật tiên tiến trên thế giới: Ắc-quy Đức, bộ sạc Mỹ, mô-tơ Ý, lốp Đài Loan, thùng xe Thượng Hải. Theo thiết kế, tấm pin mặt trời trên mỗi xe khi nạp đầy điện (một chiều) có thể chạy được 120km, tốc độ tối đa cho phép 42km/giờ nhưng chỉ chạy trong thành phố với tốc độ không quá 35km/giờ; trong những ngày không nắng xe sẽ chuyển sang sử dụng bình sạc điện bằng điện 220kV.

xe điện sử dụng trong du lịch tại thành phố Đà Nẵng

 

Đoàn xe điện du lịch Đà Nẵng chủ yếu hoạt động trên các tuyến đường ven biển, từ Khu du lịch Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) theo đường Nguyễn Tất Thành qua cầu Thuận Phước lên chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, theo tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa vào đến Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Khách có nhu cầu, có thể bao xe theo giờ hoặc trả cước theo km. Thuê xe mỗi giờ 300 nghìn đồng, mỗi 1km trả cước 16 nghìn đồng căn cứ đồng hồ km trên xe. Với 7 hành khách (và một tài xế) trên xe thì giá cước này được du khách cho là quá “mềm”. Đã thế, có không ít đoàn khách thuê xe theo giờ còn yêu cầu tài xế chạy tối đa 35km/giờ để có thể thỏa thuê ngắm cảnh Đà Nẵng được nhiều hơn.

Mới đưa đoàn xe vào hoạt động đúng 1 tháng, theo tài xế Phạm Đình Thọ (lái xe 43T 057.13), phản hồi từ du khách là rất tích cực. Xe có mẫu mã đẹp, thừa sức leo “vô tư” lên dốc chùa Linh Ứng, rất thích hợp với cảnh quan, môi trường du lịch biển. Tầm đông khách nhất là sau 20 giờ, khi du khách đã ăn tối xong và muốn có một cuộc dạo chơi thật thú vị để đón làn gió mát từ khơi xa qua những tuyến đường ven biển thơ mộng của Đà Nẵng. Điều mà khách thích nhất là chuyến đi diễn ra trong sự yên lặng gần như tuyệt đối, không tiếng động cơ, không mùi khói xăng, chỉ có tiếng loa trên xe giới thiệu về những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng và đôi lúc có tiếng trầm trồ của khách trước những cảnh tượng huyền ảo, nên thơ đến lịm người của thành phố.

Loại hình xe chạy năng lượng “sạch” này đã lọt vào “mắt xanh” của hai gia đình muốn tổ chức đám cưới cho con bằng hình thức “không đụng hàng”. Đám cưới xuất phát từ đường Lý Thường Kiệt ghé khách sạn Hải Vân đường Lý Tự Trọng đón dâu, sau đó đi một vòng qua các tuyến đường Trần Phú, cầu Sông Hàn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, cầu Rồng, Bạch Đằng trước khi về lại Lý Thường Kiệt. Gia đình nhà gái ở Thái Bình, được đi một vòng nhìn ngắm những công trình hạ tầng thuộc loại “VIP” của Đà Nẵng, cứ luôn miệng xuýt xoa.

Có điều, Giám đốc Công ty Phú Phong Trần Văn Phú lấy làm tiếc là một số các tuyến đường mà xe điện mặt trời của công ty chạy trong đám cưới nói trên không nằm trong các tuyến được Sở GTVT thành phố cấp phép. Thiết nghĩ, loại hình xe điện năng lượng mặt trời của Phú Phong hiện là đầu tiên và duy nhất ở Đà Nẵng, một khi chính quyền và công dân thành phố đang phấn đấu Đà Nẵng đạt “Thành phố môi trường” vào năm 2020 thì cũng nên dành cho loại xe chạy năng lượng “sạch” này những chính sách ưu tiên, đãi ngộ.

Nguồn: http://baodanang.vn/channel/6061/201406/xe-dien-chay-nang-luong-sach-2334459/